Kom jökulhlaup nišur Įlftaversafrétt ?

Kom jökulhlaup nišur Įlftaversafrétt ?Ekki er vitaš um,neinar heimildir um jökulhlaup śr Mżrdalsjökli austanveršum nišur śr Įlftaversafrétti. Oft hef ég samt velt žvķ fyrir mér hverning stóru blį og grįgrżis steinarnir ,,Grettistökin““sem liggja ofan į berum hraunklöppunum inn į Merkigilja-söndum hafi getaš borist žangaš.Helst hefur mér dottiš ķ hug aš žeir hafi komiš meš ķs ķ jökulhlaupi žvķ flestir žeirra liggja žar sem hallinn er mestur į sandinum og brot hefur komiš į vatniš. En žar sem ekki eru til neinar heimildir um jökulhlaup žarna,hef ég alltaf tališ žetta tóma vitleysu hjį mér.Į žessu įri 2003 eru lišin 60 įr frį žvķ ég fyrst kom inn ķ Įlftaversafrétt,sišan hef ég komiš žar į hverju įri og sum įrin mjög oft. Žaš er žvķ kanski hįlfgerš skömm fyrir mig aš segja frį,aš žaš žaš var ekki fyrr en į sišastlišnu sumri įr 2002 aš ég taldi mig finna örugga vķsbendingu um aš jökulhlaup hafi komiš nišur Merkigiljasanda.Fyrir vestan Atley er sandfylltur hraunhryggur sem heita Atleyjarmelar ytri.Hraunhryggur žessi liggur į milli Leirįr aš sunnan og Jökulkvķslar aš noršan,um 4ra k.m.langur vestan frį Hįlsum austur aš Melalęk.Ķ austasta hluta žessa hrauns um c.a.1,5k.m.til vesturs eru djśpar lautir meš opnum gjįm ķ botninum,meš c.a.20s.m.žykku raušu og hreinu moldar-lagi ķ gjįarbörmunum undir foksandinum sem žar er.Žessar djśpu lautir,hreina moldin og foksandurinn segja okkur žaš,aš žarna hefur alldrei fariš vatn yfir.Vestan viš žetta,allt vestur aš Hįlsum į c.a.2.til2,5.k.m.kafla eru allar lautir žar ķ hrauninu fullar af vikur og malarmassa blöndušum grįrri jökulfor.Undir žessum massa er svo moldarjaršvegur svipašur į žykkt og austur frį,en žessi mold er miklu dekkri vegna vatnsins sem sigiš hefur ofan ķ hana.Hér tel ég engan vafa vera į,aš žetta eru ummerki eftir jökulhlaup sem komiš hefur nišur Merkigiljasanda.Žarna sér mašur allveg sömu ummerkin ķ landinu eins og ķ landinu milli Leirįr og Skįlmar žar sem vitaš er um aš Kötluhlaup hafa fariš um, žar sér mašur į milli farveganna eftir Kötlu,hraunrima meš opnum gjįm og nokkuri mold ķ sérstaklega sunnan į móti,žar sem hśn hefur varist fyrir noršaustan įttinni.Žetta hlaup sem komiš hefur nišur Merkigiljasanda,hefur aš hluta til fariš į c.a.2ja k.m. breišum kafla sušur yfir Atleyjarmela sušur ķ Leirį og aš hluta til austur śr Lękjum noršan Atleyjar austur ķ Hólmsį.Hafi landiš ķ Lękjunum allt fariš undir sand ķ žessu hlaupi žį mį leiša lķkur aš žvķ aš žar sé fundin orsök uppblįsturins į Moldunum ķ Atley.Austur viš Hólmsį fyrir sunnan Atley er algróiš land mešfram įnni sem heita Įrbugar, žetta land hafa bęši Hólmsį og Hrķfunesheišin variš fyrir uppblęstri ķ noršaustan įttinni sem er vesta uppblįsturs įttin hér.Ķ žessu gróna landi er um žaš bil 1metra žykkur moldar jaršvegur nišur į hrauniš eins og finna mį hér vķšar ķ landi sem jökulhlaup hafa alldrei fariš yfir og jaršvegur ekki blįsiš af. Viš noršvestur horn Innri Įrbugar žar sem Hólmsį vķnkilbeigir fyrir horniš į Moldrananum ķ Hrķfunesheišinni hefur eitthverntima oršiš svo mikiš vatn ķ įnni,aš hśn hefur žar ķ beygunni gengiš langt upp į landiš vestan meigin og skiliš žar eftir mjög grófan aur ofan į hrauninu.Nś er žar rśmlega skóflustungu žykkur jaršvegur nišur į aurinn Sennilegt mį telja aš žetta geti veriš frį sama hlaupi og hlaupiš sem ummerkin sjįst eftir fyrir vestan Atley.Žegar ég įttaši mig į žvķ aš žarna hafi veriš um jökulhlaup aš ręša datt mér fyrst ķ hug aš žarna vęri fundinn farvegur hlaupsins sem Sęmundur Hólm talar um aš fyllt hafi Kśšafjörš,en aš betur athugušu mįli held ég aš žetta hafi ekki veriš nógu stórt hlaup til žess.Ég gęti giskaš į svipaš hlaup og var ķ Jökulsį įriš 1999 eša kanski ķ mesta lagi eins og hlaupiš ķ Mślakvķsl og Skįlminni var įriš 1955.Hvenęr žetta hlaup hefur veriš,verša eitthverjir ašrir en ég aš segja til um,ég get ašeins komiš meš tilgįtur žar um.Gušrśn Larsen jaršfręšingur telur aš mjög stórt hraungos hafi komiš upp fyrir noršan Öldufell į fjórša įratug tķundu aldar.Žaš hraun hafi runniš nišur śr Įlftaversafrétti,og sķšan žašan yfir stęstan hluta Įlftavers allt til sjįvarJaršfręšingur hefur sagt mér aš hann hafi haft žį žumalputtareglu aš įętla jaršvegs-žykknun ķ grónu landi 1 millimetra į įri.Sé žetta allt rétt og žaš haft ķ huga aš moldin ofan į hrauninu er 20 s.m.žykk žį hefur hśn veriš 200 įr aš myndast. Svo mį ef til vill bęta eitthverjum įrum viš, įšur en hrauniš fór aš gróa kanski 100 įrum. Ef til vill er en styttra sķšan aš hlaup žetta var. Haft er eftir Jóni Brynjólfssyni į Žykkva-bęjarklaustri f.įriš 1859 aš hann hafi vitaš um aš jökulinn fyrir sunnan Öldufell hafi nįš austur undir Lošnugiljahaus. Sennilegt mį telja aš žaš hafi veriš žegar jöklarnir voru hvaš stęstir,trślega eitthverntķman į įtjįndu öld.Hafi žetta jökulhlaup komiš žį,mį ef til vill tengja grjótdreifina sem er į sandinum sunnan viš Einhyrning viš žaš. Grjótdreif žessi viršist hafa komiš austur śr skaršinu į milli Inngilja og Lošnugilja.Mitt vit į žessu er aš sjįlfsögšu mjög takmarkaš,žó kunnugur sé į stašnum,žvķ vęri žaš mjög ęskilegt sögunnar vegna aš eitthverjir sem vit hafa į skošušu žetta .                                                       Ķ  Aprķl 2003-                                                    Gissur Jóhannesson  

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Gissur Þórður Jóhannesson

Höfundur

Gissur Þórður Jóhannesson
Gissur Þórður Jóhannesson
Ég er bara gamall karl sem hefur gaman af að fylgjast með og skifta mér af ýmsum málum.
Maķ 2024
S M Ž M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • Lára, Gissur og Lilla, 14. febr. 2006 002
  • Hólmsárfoss
  • Hólmsárfoss 3

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (5.5.): 0
  • Sl. sólarhring: 2
  • Sl. viku: 37
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 37
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband