Įlftavershraun.

                                                 Įlftavershraun.  Ķ riti sem Gušrśn Larsen jaršfręšingur skrifar um eldgos ķ Kötlukerfinu telur hśn aš į   fjórša įratug tķunda aldar,hafi komiš upp hraungos į tveim stöšum ķ Eldgjį.Annaš žeirra hafi komiš upp ķ Skaftįrtunguafrétti og runniš žašan nišur austan viš Skaftįrtungu og sķšan austur ķ Landbrot og nišur aš Mešalandi. Hitt hafi komiš upp fyrir noršan Öldufell ķ Įlftaversafrétti og runniš į tveim stöšum nišur Įlftaversafrétt           Aš austan, nišur meš Hólmsį og aš vestan, nišur Merkigiljasanda og Atleyjarmela ytri. og  sķšan yfir mest allt Įlftaver allt til sjįvar viš Alvišruhamra.       Žó ég hafi hvorki vit né vilja til aš rengja jaršfręšinga um, hvar og  hvenęr žeir     telji aš hraunstraumar fyrri alda hafa runniš. Žį hef ég alltaf viljaš reyna, aš hafa žaš sem  réttara reynist.   Žvķ vil ég gera nokkra athugasemd.Um žaš hraun sem runniš hefur austur ķ Landbrot og nišur undir Mešaland ętla ég ekki aš skrifa, žaš land žekki ég svo lķtiš. Hraun sem runniš hefur nišur Įlftaver žekki ég  hinsvegar vel,enda fęddur žar og įtt heima alla tķš,feršast mikiš um landiš m. a. viš smalanir og fleira. Og nś sķšustu įrin gert nokkuš af žvķ aš gį hvar mold er finna undir sandinum. Sumt af žvķ sem ég hef séš žar, įsamt żmsum tilgįtum mķnum um landiš,hef ég skrifaš nišur į blöš hjį mér,sem ég mun styšjast viš, til aš skżra žaš sem ég į viš.   Ég held aš mest allt Įlftavershrauniš sé eldra en Gušrśn telur žaš vera,aš minstakoti er svo um hrauniš ķ Atleyjarmelum ytri og sennilega į Merkigiljasöndunum lķka.    Ég tel aš mest af žessu hrauni hafi komiš upp į milli Öldufells og Merkigilja, žar hafi žį veriš jökullaust,svo nįlęgt jökulröndinni hef ég séš hraun.    Įriš 2003 voru lišin 60 įr frį žvķ ég kom fyrst inn ķ Įlftaversafrétt,öll įrin sem lišin eru sķšan  hef ég komiš žar, og sum įrin mjög oft. Lengi vel velti ég žvķ fyrir mér  hverning   stóru blį og grįgrżti steinarnir,,Grettistökin““sem liggja ofan į berum hraunklöppunum inn į Merkigiljasöndum gįtu borist žangaš.                                 Žaš var svo į įrinu 2002 aš ég taldi mig finna örugga vķsbendingu um aš jökulhlaup hafi komiš nišur Merkigiljasanda sem svo hefur runniš sušur yfir vestur hluta Atleyjarmela į c. a. 2,5 k m. kafla. Runniš žar yfir algróiš hraun og fyllt žar allar lautir af vikur og malarmassa blöndušum grįrri jökulfor.                                            Žį var lķka fengin skżringin um ,,Grettistökin““žau komu meš ķs ķ jökulhlaupinu .                                                       Yfir austur hluta Atleyjarmelanna ytri fór hlaupiš ekki, žar eru opnar gjįr meš um  20sm. žykkum moldarbökkum undir sandinum, eftir aš landiš blés žar upp.Žar er lķka ķ sandinum sem er ofan į moldinni,grįtt öskulag, gęti veriš śr Öręfajökli.      Ég sagši bęši Gušrśnu Larsen og Hauki  Jóhannessyni frį žvķ aš žarna héldi ég    jökulhlaup hefši oršiš, og vildi aš žau eša einhver annar sem vit hefši į skošušu žaš  Įriš 2004 hafši ég ekki oršiš var viš aš jaršfręšingarnir hefšu neitt skošaš žetta. Žvķ fór ég sjįlfur og męldi žykktina į moldinni žar. Um žį ferš hef ég skrifaš svo;    Atleyjarmelar 7 įgśst 2004.    Gróf  80sm.djśpa holu nišur į hrauniš,austan viš sker meš tveimur vöršum į. Į staš 63.40.18.N.og 18.44.01.V. var mold 42s.m. nišur viš hrauniš 38s.m. sandur  efst. Į staš 63.40.11.N.og 18.43.38.V.var mold 43sm. nišur viš hrauniš 37sm. sandur efstĮ staš 63.40.07.N.og 18.43.23.V.vestan viš stórt sker voru 65sm. nišur į hrauniš žar af 35sm. mold nešst en 30sm. sandur efst. Į staš 63.40.36.N.og 18.43.39.V.voru   60sm nišur į hrauniš žar af 40sm. mold nešst en 20sm. sandur efst. Į öllum žessum stöšum er sandurinn blandašur vikri. Rétt mį telja vķst aš sandlög séu aš finna ķ moldinni,en til aš sjį žaš žyrfti stęrri(vķšari) holur en ég gróf.Žar sem moldin var svona žykk, kom mér strax ķ hug. Hverning gat svona žykk mold  myndast,og mörg Kötlugos meš öskufalli komiš sķšan hrauniš rann į tķundu öld. Sumariš 2004 var ég į ferš yfir Skaftįreldhrauniš stoppaš į nokkrum stöšum til aš męla žykkt į mosanum žar, sem vķšast var svona 13-15sm. žykkur eftir um 220 įr.      Hvaš moldin śr svona lausum gamburmosa getur oršiš žykk  žekki ég ekki,en     giska į svona 4-5sm. sem hśn gęti veriš og žį eftir um 220 įr  um 2sm. į öld.Ef mašur ber saman hugsaša moldaržykkt ķ Skaftįreldhrauninu, viš 42sm moldina į Atleyjarmelunum,žį hefši sś mold mišaš viš tķmann veriš rśm 2000 įr aš myndast. Ef til vill hefur jökulhlaupiš sem ég tel aš komiš hafi nišur Merkigiljasanda, veriš žaš sama sem sagt er frį ķ Eldritum Markśsar og haft er eftir Žorleifi Įrnasyni presti į Kįlfafelli ķ Fljótshverfi aš įriš 1000 hafi komiš Kötluhlaup śr austan veršum Mżrdalsjökli. Og žaš er fleira sem forvitnilegt er aš bera saman. Sumariš 2005 skošaši ég moldina betur sem er 42sm.žykk nišur viš hrauniš inn į Atleyjarmelum. Ég sį žar ekki nema mjög žunn sandlög og jafnvel engin. Sjįlfsagt mundu jaršfręšingar sjį betur. Ķ Įgśst 2004 gróf ég nišur į hrauniš upp į Sķknahįlsi į st. 63.35.24.N.og18.36.35.V.žar voru 50.sm. nišur į hrauniš, nešst mold 18.sm,sandur 1.sm,mold  8sm.,sandur   5.sm,og svo mold efst 18.sm. Moldin sést žarna į sumum skerjunum alveg upp śr.                Mér hefur skilist aš jaršfręšingar telji aš mestur hluti Įlftavershraunsins hafi komiš upp fyrir noršan Öldufell, į um 10 įra tķmabili į tķundu öld. Ég held aš langur tķmi hafi lišiš į milli žess aš hrauniš į Atleyjarmelunum rann, žangaš til hrauniš ķ Sķknahįlsi kom,sennilega nišur śr Krika fyrir sunnan Sandfell.Žessi tķmi sést meš žvķ aš bera saman mold og sand į hvorum staš fyrir sig.Ef svo ólķklega vill til aš einhverjir nenna aš lesa žetta,žį verša žeir aš hafa žaš ķ huga aš žetta eru ekki nein vķsindi,žetta eru bara hugdettur og tilgįtur gamals manns sem telur sig žekkja landiš bara nokkuš vel. Og aš endingu žetta: Vilji jaršfręšingar skoša žetta betur og sjįi žaš fyrir vķst aš žaš sem ég hef  skrifaš hér sé ekki rétt.     Skal ég fyrstur  manna vera til aš  višurkenna aš svo geti veriš.         Minnugur žess:  ,,Aš įvalt skal hafa žaš sem réttara reynist““.                                                               Ķ nóvember  įr 2005.                                                              Gissur Jóhannesson.                                                                                                        _____________________________ P. s. Hafi hrauniš sem tališ er aš runniš hafi yfir allt Įlftaver į tķundu öld, žį hlżtur allt žaš magn til aš hafa plįss hafa fariš yfir alla Atleyjarmela ytri sem liggja į milli Atleyjar aš austan og Hįlsanna aš vestan(ž.e. jökulgaršanna austan viš Merkigil)Vel mį vera aš įšur fyrr hafi hraun runniš nišur śr gljśfrinu austan Atleyjar,en sķšasta hrauniš sem runniš hefur yfir Atleyjarmelana syšri hefur komiš vestan aš, žaš sést best į hraunbrśninni austur viš Hólmsį v/Moldranann ķ Hrķfunesheišinni.                                                   Gissur Jóhannesson.       

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Gissur Þórður Jóhannesson

Höfundur

Gissur Þórður Jóhannesson
Gissur Þórður Jóhannesson
Ég er bara gamall karl sem hefur gaman af að fylgjast með og skifta mér af ýmsum málum.
Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Myndaalbśm

Nżjustu myndir

  • Lára, Gissur og Lilla, 14. febr. 2006 002
  • Hólmsárfoss
  • Hólmsárfoss 3

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 16
  • Sl. sólarhring: 17
  • Sl. viku: 31
  • Frį upphafi: 16621

Annaš

  • Innlit ķ dag: 16
  • Innlit sl. viku: 31
  • Gestir ķ dag: 16
  • IP-tölur ķ dag: 6

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband